Ảnh của Tôi
Tên:

my writings with the illustrations - painting by the little girl-artist Ngô Quế Anh, six years old (her birthday:21.9.2002) Với những bức ký họa của Ngô Quế Anh, họa sĩ nhí, sáu tuổi (sinh ngay 21-9-2002)

Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Vô đề - The fallen leaf

Quế Anh (oil pastel on paper) Vô đề - Abstract


The fallen leaf


I would like to tell you

about Truth

Freedom

and Principles of Morality

but all’s moving

changing and becoming

in a banquet whirlwind

revellers deep in ebriety


I would like to tell you

about my aspirations and my dreams

the open horizon of my heart

but the ones that I befriended

the women that I loved

have left me

disappearing behind the veil of memory


I could only tell you

about regrets and desires

dust speck

of nostalgia and remembrance

a fallen leaf

that the wind of time’s blowing away

10. 5. 2010


Vô Đề


Tôi muốn nói anh nghe

về sự thật

tự do và đạo đức

nhưng tất cả đều xê dịch

biến dạng và thay hình

trong cuộc truy hoan

mà tất cả tân khách đều say mềm


Tôi muốn nói anh nghe

về ước mộng

chân trời tôi muốn tới

nhưng những người bạn tôi thân

không còn ở bên tôi

và những người tôi yêu

đi khuất vào sau cái màn đen của ký ức


Nên tôi chỉ còn biết nói

cho anh nghe về hạt bụi

nhớ nhung tha thiết

và chiếc lá rơi

thời gian gió cuốn bay về chốn xa


trích từ tập thơ “Tĩnh Lặng” - Ngô Văn Tao, nhà xuất bản văn hóa Saigòn 2006

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ