Ảnh của Tôi
Tên:

my writings with the illustrations - painting by the little girl-artist Ngô Quế Anh, six years old (her birthday:21.9.2002) Với những bức ký họa của Ngô Quế Anh, họa sĩ nhí, sáu tuổi (sinh ngay 21-9-2002)

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Thơ - Nguyễn Ngọc Tư-poetry

Quế Anh Oil pastel on paper 10.2010

Nguyễn Ngọc Tư’s poetry

I would like the song to be in endless melody, the serial tv show with more episodes to come, ever whispering your close breathing, bind-weed flowers in blue by your figure under the sun, cuckoo to keep on singing in the summer garden

At the horizon the unlimited open sky, autumn but the season of sprouting green leaves, we will have our whole life to go up the river to its source, deep feeling in our huge heart, love with no ending in bitterness, forever me and forever you…

Nguyễn Ngọc Tư is a young lady who has written many well known short stories.

Dưới đây là nguyên văn bài thơ của nữ văn sĩ Nguyễn Ngọc Tư

Chấm

Tôi muốn câu hát này ngân nga mãi, bộ phim này sẽ còn tập tiếp theo, người thở không ngừng, hoa bìm bìm biếc hoài trên môi nắng, tu hú không bặt tiếng trong vườn.

Phía chân trời không có chân trời, thu miệt mài mùa lá nhỏ, đi hết kiếp không hết dòng sông, lòng vô tận không thấy đáy, chút tình chẳng bạc như vôi, vĩnh viễn tôi và vĩnh viễn người.

Em không bao giờ biết siết tôi bằng dấu hỏi đau như cái ngoéo tay thề: “mãi mãi là bao giờ”.

Nghẹn câu rồi

tôi đành phải chấm thôi

sao đôi lúc mực rơi

như đạn xé?

Báo Tuổi Trẻ - TP.HCM. Số Tết Tân Mão 2011

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ